Tuổi trẻ trường ĐH Tài chính – Quản trị kinh doanh sôi nổi chiến dịch tình nguyện hè năm 2016
03/08/2016

 Thực hiện Kế hoạch số 28/ KH – ĐTN – HSV ngày 15/6/2016 của BCH Đoàn thanh niên – Hội sinh viên về tổ chức chiến dịch tình nguyện hè năm 2016,đoàn viên thanh niên, sinh viên nhà trường đã tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động tình nguyện tại Trường và hoàn thành xuất sắc chiến dịch tình nguyện hè lưu động tại xã Bạch Sam – huyện Mỹ Hào – tỉnh Hưng Yên.

          Sáng ngày 13/7/2016, tại Cơ sở 1 Đoàn thanh niên – Hội sinh viên nhà trường đã tổ chức Ra quân tình nguyện đồng thời tham gia dọp dẹp vệ sinh tại khu sân bóng, khu ký túc xá và tại các khuôn viên trồng cây của nhà trường góp phần tạo nên một môi trường giáo dục Xanh – Sạch – Đẹp.

Đoàn viên ra quân dọn dẹp vệ sinh tại Trường

          Theo kế hoạch tình nguyện đã đề ra, sáng ngày 15/7/2016 tại trường THCS xã Bạch Sam, 30 thanh niên tình nguyện Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã tham dự Lễ ra quân chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2016 do Ban chỉ đạo hoạt động hè, Tỉnh đoàn Hưng Yên và chiến dịch Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện xã Bạch Sam tổ chức.

Đoàn viên, sinh viên nhà trường tại Lễ ra quân tình nguyện

          Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016 đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, sinh viên trong các hoạt động vì cộng đồng. Đồng thời, tạo sự đồng thuận và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội về hình ảnh thanh niên đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo.

        Trong thời gian của chiến dịch tình nguyện ( từ ngày 14/7/2016 đến ngày 27/7/2016), các đoàn viên, sinh viên nhà trường đã tích cực hưởng ứng bằng nhiều hành động, việc làm cụ thể và ý nghĩa như: Tham gia xây dựng công trình thanh niên  “ Xây dựng thư viện xanh trường THCS xã Bạch Sam”  với tổng kinh phí ủng hộ là 30 triệu đồng bằng nguồn xã hội hóa và đóng góp trên 400 ngày công; tặng 30 suất quà với tổng trị giá 9.000.000đ cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo học giỏi, phối hợp cùng địa phương tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ; tham gia đốt lửa trại và giao lưu văn nghệ, dọn dẹp cảnh quan môi trường, giúp nhân dân đào hố và hướng dẫn phân loại rác … Những hoạt động đó đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ và để lại dấu ấn tốt đẹp, khó quên đối với nhân dân địa phương nơi Đoàn tham gia tình nguyện.

Đoàn viên tham gia dọn cảnh quan môi trường

Giúp nhân dân đào hố và hướng dẫn phân loại rác

Đêm giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại cùng đoàn viên địa phương

            Ngày 27/7/2016 tại trường THCS xã Bạch Sam đoàn viên, thanh niên nhà trường đã tham dự Lễ tổng kết chiến dịch sinh viên tình nguyện hè và khánh thành công trình thanh niên năm 2016, kết thúc đợt tình nguyện hè lưu động an toàn, ý nghĩa và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Công trình thanh niên tình nguyện năm 2016 ( Thư viện xanh tại trường THCS Bạch Sam)

Sinh viên nhà trường nhận khen thưởng của Tỉnh đoàn Hưng Yên tại Lễ tổng kết

             Chiến dịch tình nguyện hè 2016 đã góp phần làm nên một mùa hè đầy ý nghĩa và bổ ích cho các bạn sinh viên tình nguyện Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh. Đây cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên được trải nghiệm thực tiễn, bồi dưỡng tính nhân văn, và làm phong phú thêm những kiến thức trong hành trang cuộc sống của mình. Với tinh thần xung kích tình nguyện của Tuổi trẻ, với khát khao được cống hiến sức lực, trí lực cho quê hương đất nước, các chiến sỹ tình nguyện của Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh sẽ tiếp tục tham gia các phong trào tình nguyện thiết thực và đầy ý nghĩa để từ đó, ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ nhà trường trong các hoạt động vì cộng đồng luôn được cháy sáng./.

Bích Anh

Tin liên quan