Tuổi trẻ trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh sôi nổi chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017
01/08/2017

   Vậy là mùa hè tình nguyện năm 2017 với phương châm “ An toàn - Thiết thực – Ý nghĩa - Hiệu quả ” vì sự phát triển của nhà trường, của cộng đồng và xã hội đã kết thúc. Sau hơn nửa tháng triển khai chiến dịch tình nguyện hè theo KH số 18 ngày 26/6/2017 của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học tài chính- quản trị kinh doanh, đến nay tuổi trẻ nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều phần việc, hoạt động, công trình thanh niên đầy ý nghĩa.

Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2017

        Nằm trong chuỗi những hoạt động tình nguyện hè, kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Sáng 10/7/ 2017, Đoàn thanh niên đã trao tặng và gắn 1000 lọ hoa trên mộ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Văn Lâm, góp phần xoa dịu nỗi đau cho các mẹ, các gia đình có công với cách mạng.

NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa – Hiệu trưởng nhà trường và đ/c Đỗ Văn Dũng – Bí thư Đoàn trường gắn lọ hoa tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Văn Lâm

          Trong hai ngày 14,15 /07/2017 gần 100 thanh niên tình nguyện đã tham gia dọp dẹp vệ sinh tại khu giảng đường, khu nhà hiệu bộ và các khuôn viên cây xanh của nhà trường góp phần tạo nên môi trường nhà trường luôn xanh – sạch – đẹp.

Đoàn viên, sinh viên trong Lễ ra quân tình nguyện tại trường

          Sáng ngày 17/7/2017, 30 thanh niên tình nguyện Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã tham dự Lễ ra quân chiến dịch thanh niên, sinh viên tình nguyện hè năm 2017 do Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức tại xã Vĩnh Xá – huyện Kim Động – tỉnh Hưng Yên.

          Trong thời gian 10 ngày tình nguyện tại xã Vĩnh Xá, thanh niên, sinh viên tình nguyện của nhà trường đã tích cực hưởng ứng tham gia nhiều phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực như:  Tham gia xây dựng công trình thanh niên “ bể bơi thanh niên”  với kinh phí ủng hộ là 20 triệu đồng bằng nguồn xã hội hóa và đóng góp trên 400 ngày công. Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách.  Phối hợp cùng địa phương tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, dọn vệ sinh đường liên thôn, đường làng ngõ xóm, sửa đường lưới điện, bồi dưỡng văn hóa hè cho thanh, thiếu nhi tại xã Vĩnh Xá. Đặc biệt, trong thời gian tình nguyện tại xã Vĩnh Xá cũng là thời điểm miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2. Thanh niên tình nguyện nhà trường đã không ngại khó, ngại khổ tham gia vớt bèo, khơi thông gần 10km dòng chảy chống úng giúp bà con nhân dân trong suốt những ngày mưa bão. Những hoạt động đó đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ và để lại ấn tốt đẹp, khó quên đối với nhân dân địa phương xã Vĩnh Xá.

Sinh viên Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh tham gia vớt bèo, xây dựng ao bơi, dọn dẹp vệ sinh đường làng, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

đ/c Lê Hồng Hân – Chủ tịch Hội sinh viên trường thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách của xã Vĩnh Xá nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/07

         Trong đợt tình nguyện hè này đã có rất nhiều bạn thanh niên của trường được tỉnh Đoàn biểu dương và khen thưởng. Tiêu biểu là em : Phạm Thị Nhương – QT2A,  Nguyễn Tuấn Anh- KD2A,... Màu áo xanh của các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện đã trở thành hình ảnh đẹp trong toàn xã hội tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng.

Sinh viên trường nhận khen thưởng của tỉnh đoàn

         Chiến dịch tình nguyện hè 2017 của trường Đại học tài chính quản trị kinh doanh đã kết thúc. Đây cũng là dịp để thanh niên, sinh viên nhà trường được trải nghiệm thực tiễn, được rèn luyện kỹ năngvăn hóa, ứng xử  là hành trang để các bạn có được những bước đi vững chắc trong cuộc đời. Với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ nhà trường luôn quyết tâm đem hết sức trẻ, lòng nhiệt huyết tham gia tình nguyệncống hiến vì nhà trường vì cộng động và xã hội.

Một số hình ảnh tình nguyện hè 2017:

Nguyễn Ngát

Tin liên quan