Tọa đàm trao đổi về phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên đại học chính quy Khóa 5, 6, 7
14/01/2020

       Thực hiện Kế hoạch số: 830/KH-ĐHTCQTKD ngày 27/12/2019 của trường đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh về việc tổ chức Tọa đàm trao đổi về phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên đại học chính quy khóa 5, khóa 6, khóa 7. Nhà trường đã tổ chức hai buổi tọa đàm diễn ra vào ngày 06/01/2020 tại cơ sở 1 và ngày 13/01/2020 tại cơ sở 2. 

      Tham dự buổi Tọa đàm có: TS. Lê Tuấn Hiệp - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo một số Khoa, Phòng ban, Cố vấn học tập trong trường; Các Cựu sinh viên: Lê Trọng Anh - Trưởng phòng Marketing Tập đoàn Giovani, Nguyễn Đức Hùng - Chuyên viên ngân hàng Vietin Bank, Hoàng Ngọc Yến - Trưởng phòng Hành chính công ty Pharfinger Marine Việt Nam và sinh viên các lớp đại học chính quy khóa 5, khóa 6, khóa 7 của Nhà trường.

Quang cảnh Tọa đàm trao đổi về phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên 

      Phát biểu chỉ đạo, TS. Lê Tuấn Hiệp - Phó hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá lại kết quả học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên trong học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 và điểm lại những thành tích mà các sinh viên khóa 1, khóa 2, khóa 3 đạt được sau khi tốt nghiệp và có việc làm, đồng chí nhấn mạnh để đạt được kết quả học tập tốt hơn trong học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 các sinh viên cần phải tập trung sức lực, tập trung trí tuệ cho việc thực hiện kế hoạch giảng dạy và học tập của nhà trường, lên lớp đầy đủ, hoàn thành các nhiệm vụ giảng viên giao, phấn đấu đạt các chỉ tiêu thi đua năm học 2019 – 2020. Phó hiệu trưởng yêu cầu các sinh viên tập trung lắng nghe những chia sẻ mang tính định hướng của các thầy (cô) Trưởng Khoa, Phòng ban cũng như những chia sẻ của các anh (chị) là cựu sinh viên của trường và các bạn sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa, sinh viên đạt giải nhất, nhì trong nghiên cứu khoa học năm 2019 để rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình học tập và thực tập sau này.

TS. Lê Tuấn Hiệp - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo

        Trong buổi tọa đàm, các bạn sinh viên được nghe các bài tham luận của các thầy, cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng Ban về phương pháp học tập, thực tập nghề nghiệp và nghiên cứu khoa học. Được nghe các anh (chị) cựu sinh viên chia sẻ về kinh nghiệm, quá trình rèn luyện của bản thân khi học tập tại trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, quá trình tích cực đi thực tập, tìm kiếm việc làm và sự linh hoạt nhanh nhẹn, trung thực, nhiệt tình, trách nhiệm trong quá trình công tác đã giúp các anh (chị) trưởng thành…Chia sẻ về kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên Đào Thị Vân Anh - lớp TC4B, đạt giải nhất nghiên cứu khoa học năm 2019 và bạn Nguyễn Thị Phương Tiệp - lớp KD4K đạt giải nhì nghiên cứu khoa học năm 2019. Chia sẻ kinh nghiệm học tập của các bạn sinh viên thủ khoa Hoàng Thị Yến - lớp TC5A và Nguyễn Thị Thanh Chúc - lớp KD6G.

TS. Đào Văn Tú - Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế trình bày tham luận "nghiên cứu khoa học sinh viên"

TS. Nguyễn Thị Bích Điệp - Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng trình bày tham luận "Một số nội dung cần lưu ý trong quá trình thực tập tốt nghiệp và thực tập môn học

TS. Đoàn Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Kinh tế Kinh doanh quốc tế trình bày tham luận"Phương pháp học đại học"

Ths. Kim Thị Hạnh - Phó trưởng Khoa Quản trị kinh doanh trình bày tham luận "Phương pháp học tập bậc đại học"

Ths. Nguyễn Hải Hà - Phó trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán trình bày tham luận " Thực hành, thực tập môn học và thực tập tốt nghiệp"

 Các cựu sinh viên phát biểu chia sẻ 

        Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua buổi tọa đàm đã giúp các bạn sinh viên khóa 5, khóa 6, khóa 7 có thêm kinh nghiệm về phương pháp học tập và phương pháp nghiên cứu khoa học để học tập và nghiên cứu khoa học tốt hơn; kinh nghiệm học tập của các sinh viên, cựu sinh viên đạt kết quả cao trong học tập và nghiên cứu khoa học; Tạo sự gắn kết giữa các đơn vị trong nhà trường với sinh viên, xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm HTSV & QHDN - Trung tâm TTTV

Tin liên quan