Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng; Tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
17/03/2021

        Được sự đồng ý của Ban thường vụ huyện ủy Văn lâm, ngày 07 /01/2021 tại Hội trường lớn Cơ sở 1 Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng; Tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

         Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Bật Khánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Lâm; đồng chí Phạm Văn Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm chính trị huyện Văn Lâm; các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng huyện ủy, cấp ủy phụ trách đảng bộ; Về phía nhà trường có: NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong BCH Đảng bộ; Ban giám hiệu; Chủ tịch BCH Công đoàn; Bí thư Đoàn Thanh niên cùng toàn thể Đảng viên trong Đảng bộ tham dự.

Quang cảnh buổi Lễ

          Mở đầu buổi Lễ , đồng chí Nguyễn Bật Khánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Lâm đã trang trọng trao tặng Huy hiệu và hoa chúc mừng 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên: NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Hiệu trưởng, đảng viên thuộc Chi bộ Khoa học – Khảo Thí; đồng chí Khúc Thị Mầu – Đảng viên thuộc chi bộ Hậu cần.

đồng chí Nguyễn Bật Khánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Lâm trao tặng Huy hiệu và hoa chúc mừng cho NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Hiệu trưởng Nhà trường

       Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đóng góp, cống hiến của các đồng chí có tuổi Đảng cao. Đây không chỉ là niềm vinh dự của mỗi cá nhân được nhận Huy hiệu mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh.

đồng chí Phạm Văn Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm chính trị huyện Văn Lâm phát biểu

        Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đảng bộ trường nhiệm kỳ 2015-2020 với nhiều thuận lợi và thách thức. Trong báo cáo công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của Đảng bộ Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh nêu rõ, trong năm qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, Đảng ủy Trường đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, động viên công chức, viên chức, người lao động và sinh viên đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Tài chính giao; các hoạt động của Nhà trường đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao. Tình hình chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ Nhà trường ổn định. Công tác quản lý giáo dục, phát triển đảng viên, đoàn viên, công tác bồi dưỡng cán bộ học tập nâng cao trình độ luôn được Đảng uỷ Trường quan tâm, tạo điều kiện. Quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương và các quy định của Bộ Chính trị khóa XII; đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết phù hợp điều kiện cụ thể của Nhà trường, các đơn vị và cá nhân. Các cấp ủy trong Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, giữ vững lập trường, quan điểm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật lao động thể hiện được tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong giữ gìn phẩm chất đạo đức, chủ động, tích cực trong thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Việc tổ chức sinh hoạt chi bộ được duy trì đều đặn; nội dung, hình thức sinh hoạt từng bước được cải tiến, gắn công tác giáo dục chính trị tư tưởng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của cấp trên đã được các cấp ủy chủ động quán triệt triển khai nghiêm túc, kịp thời; công tác xây dựng Đảng được các cấp ủy tiếp tục quan tâm thực hiện, nội bộ đoàn kết nhất trí. Các cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm tạo điều kiện để các tổ chức quần chúng hoạt động tích cực góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ.Tuy nhiên, trước những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng chỉ rõ hạn chế nhất định trong công tác của Đảng bộ Trường. Qua đó, trong năm 2021, Đảng bộ Trường tiếp tục phát huy dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, thống nhất xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra,trong đó các nhiệm vụ trọng tâm: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, an ninh, quốc phòng; lãnh đạo thực hiện công tác tổ chức, cán bộ; lãnh đạo công tác tổ chức xây dựng Đảng…Cũng tại Hội nghị, một số báo cáo tham luận được trình bày, các tham luận đều tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ trong năm 2020; phân tích những kết quả đạt được và hạn chế, nguyên nhân để rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2021.

TS. Lê Tuấn Hiệp – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà Trường trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020

        Đảng ủy Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh cũng đã biểu dương, khen thưởng chi bộ và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khen tặng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2020

Trung tâm TTTV

Tin liên quan