Lễ khai giảng và trao học bổng năm học 2016-2017
26/09/2016

 Hòa chung trong không khí phấn khởi của cả nước chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước; toàn trường thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 26/9/2016, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng và trao học bổng năm học 2016-2017.

Quang cảnh Lễ Khai giảng và trao học bổng năm học 2016-2017

       Đến dự Lễ Khai giảng và trao học bổng năm học 2016-2017về phía khách mời có đại diện các cơ quan, doanh nghiệp tài trợ học bổng cho sinh viên Nhà trường; về phía Nhà trường có các thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể, cố vấn học tập các lớp và đặc biệt có sự tham dự của 200 sinh viên đại diện cho các lớp trong toàn trường.

NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng

        NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa đã thay mặt Ban Giám hiệu trình bày diễn văn khai giảng năm học 2016-2017. Nhìn lại năm học 2015-2016 đã đi qua, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, được sự ủng hộ và giúp đỡ của các cấp, các ngành, Nhà trường đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học đã đề ra: Toàn trường tiếp tục duy trì khối đoàn kết, thống nhất trong nhận thức và hành động; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống cho sinh viên. Nhà trường đã tổ chức thành công Hội giảng cấp Trường, có 42 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi; có 38 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 03 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính. Công tác nghiên cứu khoa học đã được chú trọng, đã hoàn thành nghiên cứu và bảo vệ thành công 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 05 đề tài cấp trường; 02 giáo trình, 15 đề  cương bài giảng được nghiệm thu và đạt loại Giỏi, có 33 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh được nghiệm thu và đạt kết quả từ loại Khá trở lên. Trong năm học, toàn trường có 180 sinh viên xếp loại học lực Xuất sắc, 495 sinh viên xếp loại học lực Giỏi và 1.243 sinh viên xếp loại học lực Khá; 14 sinh viên xuất sắc được kết nạp Đảng.

       Năm học 2016-2017 là năm học tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đối với Trường Đại học Tài chính-Quản trị kinh doanh, đây là năm thứ 51 trong lịch sử xây dựng và phát triển của Nhà trường, năm thứ 4 thực hiện nhiệm vụ đào tạo đại học và là năm thứ 6 thực hiện đào tạo theo hệ thống tín chỉ.

      Với những ý nghĩa to lớn đó và để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, Nhà trường cần làm tốt một số nhiệm vụ cơ bản sau đây:

       Thứ nhất, toàn Trường đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động; tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

       Thứ hai, đổi mới công tác tuyển sinh, tăng cường quảng bá, tư vấn tuyển sinh dưới nhiều hình thức khác nhau.

      Thứ ba, tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy; nội dung thi-kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

      Thứ tư, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Các đề tài, bài viết nghiên cứu khoa học cần bám sát thực tiễn. Nâng cao chất lượng giáo trình, đề cương bài giảng, câu hỏi và bài tập các môn học, đặc biệt là các môn học chuyên ngành, đồng thời nâng cao chất lượng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên.

       Thứ năm, tăng cường xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, giảng đường, ký túc xá. Đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, trật tự an toàn trong Nhà trường. Chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của cán bộ, giảng viên và sinh viên.

     Với sinh viên Khóa 4, Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em yên tâm học tập và rèn luyện. Các thầy cô giáo sẽ mang hết những tri thức đã tích lũy được để truyền đạt cho các em. Các em cần phải xác định cho mình một thái độ học tập đúng đắn, đó là học cho chính bản thân mình, để tự lập nghiệp và làm giàu chính đáng cho mình trong môi trường hội nhập quốc tế và nhờ đó góp phần làm giàu đất nước. Ở bậc đại học, phương pháp giảng dạy và học tập khác nhiều với bậc học phổ thông, do đó các em cần đổi mới phương pháp học tập, nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm; chú trọng học Tiếng Anh, tin học thật tốt để phục vụ cho công tác chuyên môn và tuyệt đối không sa đà vào các tệ nạn xã hội. Nhà trường hy vọng rằng các em tự ý thức được và biết khai thác có hiệu quả hai nguồn vốn lớn nhất của mình là thời gian và tuổi trẻ để phát triển tri thức đầu tư cho chính tương lai của các em.

     Được sự ủy quyền của Hiệu trưởng, NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Hiệu trưởng đã tuyên bố khai giảng và đánh trống khai giảng năm học mới 2016-2017.

NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai giảng năm học 2016-2017

       Nhân dịp này, bạn Nguyễn Thị Thùy Trang là tân sinh viên Khóa 4, Ngành Tài chính-Ngân hàng đại diện cho các bạn sinh viên khóa mới phát biểu cảm tưởng. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ khi phải xa nhà và chưa quen với môi trường học tập mới nhưng em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của các cán bộ quản lý, các anh chị và các bạn sinh viên ngay từ những ngày đầu nhập học.

Sinh viên Nguyễn Thị Thùy Trang phát biểu cảm tưởng

        Trong những năm qua, thực hiện phương châm đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, nhà trường đã thường xuyên tăng cường mối quan hệ với các doanh nghiệp và không chỉ gắn các hoạt động đào tạo-nghiên cứu khoa học của Nhà trường với các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mà Nhà trường còn nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nghiệp trong việc tài trợ học bổng cho sinh viên cũng như hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho Nhà trường. Trong Lễ Khai giảng năm học này, Nhà trường đã nhận được số tiền tài trợ học bổng cho sinh viên từ các doanh nghiệp, tổ chức với tổng số tiền là 220.200.000 đồng, trong đó tài trợ cơ sở vật chất là 20.000.000 đồng.

Ban Giám hiệu, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các nhà tài trợ học bổng cho sinh viên nhà trường

NGƯT.TS Đỗ Thị Thanh Vân-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao Giấy khen cho 14 sinh viên thủ khoa năm học 2015-2016

NGƯT. TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen và Ông Masaki Konaka - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam trao học bổng Kitano cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập

Từ trái qua phải: (4) Ông Masaki Konaka - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, (3) Ông Bùi Đức Huy - Phó Tổng Giám đốc, (2) Ông Ngô Ngọc Vinh - Giám đốc Hành chính-Nhân sự của Công ty trao thiết bị giảng dạy trị giá 20.000.000 đồng cho Nhà trường, (5) TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Hiệu trưởng đón nhận.

       Phát biểu Bế mạc Lễ Khai giảng năm học 2016-2017, NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa thay mặt Ban Giám hiệu khẳng định rằng trong năm học này Nhà trường sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm học, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của ngành cũng như của đất nước.

* Một số hình ảnh đại diện các cơ quan, doanh nghiệp trao học bổng năm học 2016-2017 cho sinh viên Nhà trường

       TS. Đậu Thế Tụng- Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp, Ths. Đỗ Văn Dũng-Bí thư Đoàn trường đại diện cho sinh viên Nhà trường nhận các phần quà tài trợ của các cơ quan, doanh nghiệp.

 Bà Doãn Thị Thêm-Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Huyện Mỹ Hào trao học bổng trị giá 20.000.000 đồng cho sinh viên Nhà trường.

Ông Hoàng Văn Mạnh- Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Huyện Văn Lâm trao học bổng trị giá 10.000.000 đồng cho sinh viên Nhà trường.

Ông Phạm Sĩ Duẩn- Phó Giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam, Chi nhánh Huyện Mỹ Hào trao học bổng trị giá 10.000.000 đồng cho sinh viên Nhà trường

 Bà Trương Thị Lan- Giám đốc Công ty Bảo hiểm MIC Thăng Long trao học bổng trị giá 10.000.000 đồng cho sinh viên Nhà trường.

Ông Đinh Văn Hoàn-Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Huy Hoàn trao học bổng trị giá 5.000.000 đồng cho sinh viên Nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Đãng-Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Tùng trao học bổng trị giá 5.000.000 đồng cho sinh viên Nhà trường

Thượng tá Hà Hữu Tám-Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Hưng Yên trao học bổng trị giá 5.000.000 đồng cho sinh viên Nhà trường

 

Anh Sái Văn Hà-Trưởng ban Liên lạc Cựu sinh viên Nhà trường trao học bổng trị giá 10.000.000 đồng cho sinh viên Nhà trường

Chị Trịnh Thị Nga, Phó Trưởng ban Liên lạc Cựu sinh viên Nhà trường thay mặt tập thể Lớp C1TH1 trao học bổng trị giá 5.000.000 đồng cho sinh viên Nhà trường

Ông Masaki Konaka - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với 20 sinh viên được nhận Học bổng Kitano năm học 2016-2017

* Một số hình ảnh về hoạt động văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng và trao học bổng năm học 2016-2017.

Tin bài: Lê Tuấn Hiệp, Vũ Văn Hoàng

Ảnh: Đậu Thế Tụng, Trần Hiền Nhân

 

 

Tin liên quan