Hội nghị tổng kết nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2019
21/10/2019

    Sáng ngày 18/10/2019, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học - công nghệ năm 2019 cho giảng viên và sinh viên trong toàn trường. Đây là hoạt động thường niên, được Nhà trường quan tâm tổ chức nhằm tạo môi trường học tập, nghiên cứu, từ đó góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học - công nghệ năm 2019  

       Tham dự hội nghị có NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm.  Đặc biệt, hội nghị đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên trong trường.

       Phát biểu tại hội nghị, NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các giảng viên và sinh viên có công trình tham gia hội nghị. Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên quan trọng của trường. Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học. Đặc biệt khi làm nghiên cứu sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và làm việc với các thầy cô trong dự án nghiên cứu thực tế hoặc đề tài nghiên cứu các cấp. Hoạt động NCKH không chỉ là sân chơi rèn luyện cho các em phương pháp nghiên cứu mà quan trọng hơn hoạt động này còn tạo ra môi trường để các em thể hiện bản lĩnh, sức sáng tạo, sự đồng hành của các thầy cô giáo, để các em có thể tích lũy cho mình những hành trang quan trọng nhất.  Hiệu trưởng hi vọng sẽ ngày càng có nhiều sinh viên tham gia hoạt động NCKH với tinh thần chủ động, sáng tạo với các đề tài tập trung vào hướng nghiên cứu mới có tầm ảnh hưởng rộng, có tác động xã hội và tính ứng dụng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

      Hoạt động NCKH của giảng viên và sinh viên là một nhiệm vụ quan trọng trong các Trường đại học. Trong những năm qua, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh luôn quan tâm đầu tư để hoạt động NCKH của giảng viên và sinh viên phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Năm học 2018 -2019, hoạt động NCKH đã được lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, cùng sự tham gia phối hợp của Đoàn Thanh niên Trường đã được triển khai đến toàn thể sinh viên toàn trường. Hội nghị Nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên năm 2019 nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động và kịp thời biểu dương khen thưởng sinh viên, giảng viên và các đơn vị có thành xuất sắc trong công tác NCKH  năm học 2018 – 2019.

TS. Đào Văn Tú - Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế đọc báo cáo tổng kết công tác Nghiên cứu khoa học - công nghệ năm 2019 

       Năm nay, các hội đồng cấp khoa đã lựa chọn 3 công trình (trên tổng số 16 công trình khoa học của sinh viên tham dự cấp khoa) đề xuất tham dự Hội nghị sinh viên ghiên cứu khoa học cấp trường.

3 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên đạt loại giỏi được báo cáo trước Hội nghị

       Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba. Các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2019 đã được đánh giá cao và có hướng ứng dụng thực tiễn đi theo phong trào khởi nghiệp của sinh viên. Hội nghị đã phản ánh sự nỗ lực của thầy và trò Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh trong việc nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học thực sự là diễn đàn  giúp sinh viên củng cố, nâng cao kiến thức, trang bị phương pháp học tập, và tiếp cận những kiến thức mới, vận dụng kiến thức theo cách riêng của sinh viên và các nhóm sinh viên. 

       Với những kết quả NCKH của sinh viên trong năm học vừa qua, hy vọng trong năm học 2019-2020, sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh của Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học - công nghệ năm 2019  

NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng giấy khen cho 2 công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc của giảng viên TS. Nguyễn Quang Hiệp và Ths. Đào Thị Hằng

TS. Lê Tuấn Hiệp - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho 3 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên

TS. Nguyễn Hữu Dũng - Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế công bố kết quả khen thưởng

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và sinh viên tham gia Hội nghị

Trung tâm TTTV

Tin liên quan