Hội nghị tập huấn nghiệp vụ coi thi THPT Quốc gia năm 2018
22/06/2018

Sáng ngày 22/06/2018, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho 182 cán bộ, giảng viên là lãnh đạo hội đồng thi, ban coi thi, thư ký và cán bộ làm công tác coi thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 của tỉnh Hưng Yên.

Quang cảnh Hội nghi

      Tại hội nghị tập huấn, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã thông qua các Quyết định thành lập Hội đồng thi THPT Quốc gia, các Ban của Hội đồng thi do Sở GD&ĐT Hưng yên chủ trì; Quyết định thành lập các Trưởng điểm, phó Trưởng điểm, thư ký, giám sát và cán bộ coi thi của các điểm thi.

ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu quán triệt

       Hội nghị đã phổ biến quy chế thi THPT Quốc gia, đặc biệt là những điểm mới trong Quy chế, nghiệp vụ và quy trình làm thi. Theo đó, khi coi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi cần hết sức lưu ý tránh sai sót khi phát đề thi, thu bài thi. Trong suốt thời gian thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi phải giám sát chặt chẽ, không để thí sinh ghi chép các nội dung hoặc để lại các dấu hiệu liên quan đến bài thi, đề thi ra các giấy tờ, tài liệu, vật dụng nào khác ngoài bài thi, giấy nháp có chữ ký của cán bộ coi thi; phải kịp thời thu giữ các giấy tờ, tài liệu, vật dụng này nếu phát hiện vi phạm.

TS. Lê Tuấn Hiệp - Trưởng phòng QLĐT phổ biến nội dung, quy chế thi và những lưu ý cho cán bộ coi thi

          Đây tiếp tục là kỳ thi “2 trong 1” với nhiều điểm mới nên công tác coi thi đòi hỏi hết sức chặt chẽ, chính xác. Năm nay, các thí sinh cần thực hiện 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh học chương trình GD thường xuyên cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Tin liên quan