Hội nghị sơ kết thực hiện Chiến lược phát triển Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh giai đoạn 2013-2015
18/03/2016

          Ngày 18/3/2016 tại Phòng họp Cơ sở 1, Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh đã tổ chức“Hội nghị sơ kết thực hiện Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2013-2015”.

          Tham dự Hội nghị có NGƯT.TS Đỗ Thị Thanh Vân – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng toàn thể các đ/c Lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể trong nhà trường.

Quang cảnh “Hội nghị sơ kết thực hiện Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2013-2015”

          Tại Hội nghị, đ/c Quản Trọng Doan – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã trình bày Báo cáo sơ kết thực hiện Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2013-2015. Báo cáo đã đánh giá những kết quả đạt được trong 2 năm thực hiện Chiến lược trên các phương diện:

          - Tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ, viên chức

          - Công tác đào tạo

          - Công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ

          - Công tác hợp tác quốc tế

          - Cơ sở vật chất kỹ thuật và quản lý tài chính

          Trong đó, nhiều nội dung của Chiến lược đã đạt được mục tiêu đề ra như: Kiện toàn được cơ cấu tổ chức với 21 đơn vị trực thuộc trong đó có 08 khoa, 08 phòng, 01 ban, 01 trạm và 03 trung tâm; số cán bộ, giảng viên đi học cao học tăng nhanh vượt chỉ tiêu đặt ra là 112%. Thực hiện đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các loại hình đào tạo, tích cực đổi mới phương pháp dạy học gắn lý luận với thực tiễn, nâng cao năng lực thực hành nghề nghiệp, phát huy tính sáng tạo của người học. Đồng thời, thành lập được Hội đồng tự đánh giá và hoàn thành Báo cáo tự đánh giá chất lượng giáo dục. Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, thực hiện 19 đề tài đổi mới phương pháp giảng dạy, biên soạn được 6 giáo trình, 24 đề cương bài giảng, 18 bộ câu hỏi và bài tập phục vụ giảng dạy bậc đại học. Năm 2015, Trường đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động tạp chí Tài chính – Quản trị kinh doanh. Cơ sở vật chất của Nhà trường được đầu tư có trọng tâm, trọng điểm cho các nội dung mua sắm trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và quản lý. Dự án mở rộng Trường đã tiến hành bàn giao đất thực địa đợt 1, xây hàng rào và san gạt trên khu đất 11ha. Nguồn kinh phí được đảm bảo để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm Bộ Tài chính đã giao, thu nhập của cán bộ, viên chức được ổn định…

           Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được Báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện. Vì vậy, trong giai đoạn tới cần điều chỉnh Chiến lược và đề ra các giải pháp thực hiện sao cho phù hợp với tình hình thực tế của giai đoạn 2016 – 2020 và định hướng đến 2030.

          

Đ/c Quản Trọng Doan – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ trình bày "Báo cáo sơ kết thực hiện Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2013-2015"

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, NGƯT.TS. Đỗ Thị Thanh Vân yêu cầu các đồng chí tham dự cần tập trung thảo luận 3 vấn đề trọng tâm: Một là, Những kết quả đạt được cũng như những vấn đề còn tồn tại trong thực hiện Chiến lược và chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại. Hai là, thảo luận những nội dung cần điều chỉnh trong giai đoạn 2016-2020 và định hướng 2030. Ba là, đưa ra những giải pháp để thực hiện Chiến lược trong giai đoạn tới.

NGƯT.TS Đỗ Thị Thanh Vân – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

           Với tinh thần tập trung cao, Hội nghị đã được nghe 11 ý kiến phát biểu thảo luận về các vấn đề: mục tiêu của Chiến lược, công tác tổ chức cán bộ, công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học & hợp tác quốc tế và vấn đề tự chủ tài chính…Sau khi thảo luận, Hội nghị đã đi đến thống nhất một số nội dung cơ bản sau:

          - Cụ thể hóa mục tiêu phát triển Trường: Phấn đấu đến năm 2020 Trường trở thành cơ sở giáo dục đại học theo định hướng thực hành và đến năm 2030 đạt tiêu chuẩn trường đại học theo định hướng ứng dụng.

          - Từ nay đến năm 2020 ổn định đội ngũ là 310 cán bộ giảng viên trong đó 100% giảng viên có trình độ sau đại học, ít nhất 10% Tiến sỹ, 04 PGS, 10% giảng viên có thể giảng dạy bằng tiếng nước ngoài.

          - Quy mô của Trường phấn đấu từ nay đến 2020 đạt từ 6000-7000 sinh viên; đến năm 2030 đạt 15000 sinh viên. Phấn đấu từ năm 2017 xây dựng được Chương trình đào tạo chất lượng cao. Giai đoạn 2017-2020 phấn đấu mở từ 2-4 ngành.

          - Tăng cường mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.

          - Tích cực đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, trong đó các khoa, bộ môn cần rà soát lại giáo trình, đề tài khoa học, mỗi bộ môn trong năm đăng ký ít nhất 1 đề tài khoa học cấp cơ sở.

          - Phấn đấu từ nay đến 2020 thực hiện được hình thức liên kết hợp tác đào tạo với nước ngoài.

          - Giao tự chủ cho các Trung tâm dịch vụ thuộc Trường để tăng nguồn thu cho đơn vị. Sau 2020 Trường thực hiện tự chủ về tài chính theo quy định của nhà nước.

                                                                             Bích Anh – Duy Khánh

Tin liên quan