Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 3 năm 2018
11/10/2018

Nhằm khích lệ và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học của sinh viên, ngày 10/10/2018 Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần 3 năm 2018.

       Tham dự hội nghị có NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng nhà trường;  đại diện lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm Đặc biệt, hội nghị đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên trong trường.

Quang cảnh Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần 3 năm 2018

         Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Đồng thời tạo dựng môi trường học thuật qua đó thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo của sinh viên.

       Năm nay, các hội đồng cấp khoa đã lựa chọn 4 công trình (trên tổng số 17 công trình khoa học của sinh viên tham dự cấp khoa) đề xuất tham dự hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường. 

NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho các đội thi

         Phát biểu tại hội nghị, NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các sinh viên có công trình tham gia hội nghị. Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên quan trọng của trường. Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học. Đặc biệt khi làm nghiên cứu sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và làm việc với các thầy cô trong dự án nghiên cứu thực tế hoặc đề tài nghiên cứu các cấp.

NGƯT.TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

          Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba. Các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2018 đã được đánh giá cao và có hướng ứng dụng thực tiễn đi theo phong trào khởi nghiệp của sinh viên. Hội nghị đã phản ánh sự nỗ lực của thầy và trò Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh trong việc nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học thực sự là diễn đàn  giúp sinh viên củng cố, nâng cao kiến thức, trang bị phương pháp học tập, và tiếp cận những kiến thức mới, vận dụng kiến thức theo cách riêng của sinh viên và các nhóm sinh viên. 

Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó hiệu trưởng nhà trường, trưởng Ban giám khảo trao giải nhất cho đề tài “Hoàn thiện thủ tục phân tích trong kiểm toán báo cáo tài chính do công ty TNHH Kiểm toán An Việt thực hiện”

TS. Nguyễn Huy Cường – Trưởng phòng QLKH & HTQT và TS. Đào Văn Tú – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh trao giải nhì cho đề tài “Thực trạng động lực cho lao động tại Tổng công ty May 10 –CTCP"

TS.Nguyễn Quốc Thắng – Trưởng Khoa Kế toán-Kiểm toán; Ths.Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng Khoa Lý luận chính trị trao giải ba cho các đề tài “Vận dụng mô hình giá trị hợp lý để hoàn thiện hệ thống báo cáo kế toán quản trị tài sản cố định tại Công ty TNHH FRAMGIA Việt Nam" và đề tài"Nâng cao văn hóa ứng xử học đường cho sinh viên trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh"

Ban giám khảo, các thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên chủ nhiệm các đề tài

Trung tâm TTTV

Tin liên quan