Hội nghị giao ban Cố vấn học tập và Công tác sinh viên học kỳ 1 năm học 2018 - 2019
23/10/2018

 Thực hiện chương trình đào tạo của nhà trường học kỳ 1 năm học 2018 - 2019, nhằm đánh giá công tác học tập - rèn luyện của sinh viên, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, lắng nghe những ý kiến phản ánh, đóng góp của sinh viên từ đó kịp thời giải đáp, đưa ra hướng giải quyết các vấn đề còn tồn tại. Chiều ngày 22/10/2018, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh  dưới sự chủ trì của Ban Giám hiệu và Phòng Công tác  Sinh viên, Hội nghị giao ban công tác sinh viên học kỳ 1 của trường đã diễn ra tại hội trường H1 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Khoa, phòng, Ban, Trung tâm, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường; cố vấn học tập các lớp và đại diện Ban cán sự các lớp sinh viên.

         Nội dung của Hội nghị giao ban Cố vấn học tập và công tác sinh viên chủ yếu tập trung vào các vấn đề : Báo cáo tổng kết, đánh giá công tác sinh viên  năm học 2017 - 2018; Triển khai công tác đào tạo học kỳ I năm học 2018 - 2019 và một số công tác khác;  Thảo luận, trao đổi, giải đáp các vấn đề mà sinh viên còn chưa rõ, cần tìm hiểu. 

Ths. Nguyễn Việt Hưng - Trưởng phòng Công tác sinh viên trình bày Báo cáo tổng kết, đánh giá công tác sinh viên  năm học 2017 - 2018; Triển khai công tác đào tạo học kỳ I năm học 2018 - 2019

          Đây là hội nghị có tính chất thường kỳ về công tác sinh viên của Trường, với mục đích tăng cường thông tin hai chiều giữa nhà trường và sinh viên, đặc biệt là ý kiến phản ánh của sinh viên về tình hình học tập, rèn luyện, nguyện vọng chính đáng của sinh viên, những vấn đề vướng mắc cần tháo gỡ trong đào tạo... của nhà trường - một trong những vấn đề được nhà trường quan tâm hiện nay.

         Với tinh thần đổi mới phương pháp làm việc, đại diện cán sự các lớp sinh viên đã báo cáo tình hình cụ thể của lớp, phản ánh những vấn đề liên quan đến tình hình giảng dạy, học tập... với thái độ chân thành, cởi mở, xây dựng. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó bí thư Đảng ủy; Phó hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu, tham gia trả lời những vấn đề sinh viên đặt ra và đồng thời nêu nhiều ý kiến quý báu hướng dẫn sinh viên học tập, phấn đấu.

Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường giải đáp những thắc mắc của sinh viên

           Nhìn chung, ý kiến của sinh viên đã cho thấy, thời gian qua công tác đào tạo của trường nói chung, công tác sinh viên nói riêng đã có những tiến bộ đáng mừng, tạo cho sinh viên tâm lý tin tưởng, trạng thái hứng khởi, học tập rèn luyện tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc được sinh viên nêu ra như: nâng cao công tác phục vụ đối với sinh viên; điều chỉnh giờ quy định tại ký túc xá; nâng cấp giảng đường, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập. Tất cả các vấn đề trên đã được đoàn Chủ tịch giải đáp cặn kẽ từng vấn đề và thống nhất các phương hướng cụ thể để sinh viên nắm rõ cũng như chuyển cho lãnh đạo Phòng, Khoa, Trung tâm đối với các câu hỏi có liên quan.

Đại diện sinh viên các lớp đặt câu hỏi thắc mắc đến các phòng Ban chức năng

           Trên tinh thần đồng thuận cao, Hội nghị Công tác sinh viên kỳ 1 năm học 2018 - 2019 khép lại thành công tốt đẹp.

Trung tâm TTTV

Tin liên quan