Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết năm học 2015 - 2016
20/09/2016

Sáng 20/9/2016, Trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết năm học 2015 - 2016 với sự tham dự của đông đảo đại biểu là cán bộ, viên chức & NLĐ Nhà trường.

Quang cảnh Hội nghị CBVC và tổng kết năm học 2015 – 2016

PGS.TS Đỗ Đức Minh - Hàm vụ trưởng vụ TCCB, Chủ tịch Hội đồng Trường và Ông Lê Văn Hiệu - Trưởng phòng đào tạo, Vụ TCCB - Bộ Tài chính đã tham dự và chúc mừng Hội nghị.

Đây là hội nghị được Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh tổ chức hàng năm nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của nhà trường trong năm học và đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Hội nghị là diễn đàn để công chức, viên chức và người lao động đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp cho các hoạt động trọng tâm với mục tiêu xây dựng Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh ngày càng phát triển.

Đoàn Chủ tịch Hội nghị

Tại hội nghị, NGƯT,TS. Đỗ Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng đã báo cáo trước toàn thể cán bộ, viên chức nhà trường cùng đại biểu khách mời về dự Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016, kết quả: Trong năm học vừa qua, với sự quan tâm của Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hưng Yên, sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Đảng ủy - Ban giám hiệu nhà trường, sự phối hợp có hiệu quả của các Khoa, Phòng, Ban và bộ phận chức năng; đặc biệt là sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khá tích cực, hầu hết các nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch đã được thực hiện hoàn thành đạt  kế hoạch, đảm bảo hoạt động thông suốt trong toàn trường, với một số kết quả nổi bật như:

- Triển khai thực hiện đồng bộ Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2015 - 2020 và định hướng đến năm 2030. Tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy theo mô hình trường Đại học; Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học gắn với nhu cầu xã hội, chủ động, tích cực liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực thực hành cho sinh viên.

- Đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự trong toàn trường; Chính sách, chế độ đối với CBVC được đảm bảo và giữ vững trong điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, quy mô đào tạo giảm sút nhiều so với các năm trước đây.

- Đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt có nhiều giảng viên tham gia làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

- Công tác NCKH có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt, đây là năm học đầu tiên triển khai đồng bộ NCKH cho sinh viên. Đã có nhiều đề tài của sinh viên đã được nghiệm thu ở cấp Khoa và cấp Trường.

- Phối hợp với địa phương 2 xã: Trưng Trắc và Tân Quang tổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp Nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tuy nhiên,  bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm học vừa qua, tập thể nhà trường vẫn còn một số hạn chế, tồn tại cần sớm khắc phục:

- Số lượng công trình nghiên cứu khoa học, nhất là ở cấp Bộ, ngành, TW chưa nhiều. Số lượng giảng viên có học vị tiến sĩ  tăng chậm chưa tương xứng với tiềm năng và vị thế của Trường.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học  còn nhiều khó khăn, một số thiết bị đã xuống cấp  ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập, giảng dạy và sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên.

- Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ viên chức tuy được giữ vững, nhưng nhìn chung còn nhiều khó khăn, đặc biệt  là đối với đội ngũ giảng viên trẻ.

- Việc tìm kiếm và mở rộng nguồn thu tăng thêm cho nhà trường gặp nhiều khó khăn do nhà trường chưa đa dạng hóa được các loại hình đào tạo và chưa gia tăng được nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ, tài trợ, v.v.

- Việc xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho bộ phận sinh viên trong KTX còn chậm được đổi mới; các hoạt động giáo dục về lý tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng cho sinh viên còn chưa thực sự đa dạng, phong phú v.v.

NGƯT,TS. Đỗ Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng trình bày các báo cáo tổng kết năm học 2015-2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017

Báo cáo đã phân tích những nguyên nhân chủ quan và khách quan, đồng thời rút ra các bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ cho giai đoạn tiếp theo.

Trên cơ sở phân tích tình hình thực tế, nhận định những khó khăn, thách thức và cơ hội trong giai đoạn tới, Trường ĐHTCQTKD đã đề phương hướng,  nhiệm vụ cho năm học 2016-2017, đó là:

Một là, Tiếp tục triển khai chương trình hành động của chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29 -NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với nâng cao chất lượng giáo dục & đào tạo.

Hai là, Triển khai thực hiện chiến lược phát triển trường giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Thực hiện Đề án vị trí việc làm, chủ động trong công tác phát triển nguồn nhân lực, nhất là viên chức làm công tác giảng dạy có học hàm, học vị Tiến sĩ.

Ba là, Đổi mới quản lý hành chính theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ CBVC và người học, từng bước thực hiện hành chính điện tử theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Bốn là, Tăng cường tổ chức các hội thảo và tọa đàm khoa học, chú trọng đầu tư cho các hoạt động khoa học gắn với các hoạt động thực tiễn kinh tế - xã hội, hoạt động quản lý, giáo dục & đào tạo của Nhà trường.

Năm là,  Duy trì và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất sẵn có nhằm phục vụ nhu cầu trước mắt, cấp thiết trong quản lý, giảng dạy và học tập.

Ngoài Báo cáo tổng kết năm học, Hội nghị cũng nghe Báo cáo tổng kết hoạt động của Thanh tra Nhân dân năm học 2015-2016 và nhiều ý kiến, tham luận, góp ý tâm huyết của các cán bộ, giảng viên nhà trường.

Hầu hết, các ý kiến phát biểu đều nhất trí với báo cáo tổng kết năm học 2015-2016 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học mới đã được đề ra. Bên cạnh đó, các cán bộ, giảng viên cũng kiến nghị đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với thực tiễn sử dụng lao động, đóng góp nhiều giải pháp trong việc hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm và môi trường để thực tập, trải nghiệm học tập v.v. đồng thời trao đổi một số vấn đề về: cải thiện cơ sở vật chất, tìm kiếm gia tăng nguồn thu hợp pháp cho Trường, tìm kiếm nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ xúc tiến đầu tư xây dựng trụ sở trên khu đất 14,6ha…

Ths. Bùi Văn Bằng – Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của Thanh tra Nhân dân năm học 2015-2016

Các đại biểu trao đổi, góp ý cho Báo cáo tổng kết, đồng thời nêu lên đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Trường

Với những thành tích và kết quả đã đạt được trong năm học, nhiều cá nhân và tập thể của trường đã được  đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua - khen thưởng và nhận được bằng khen các cấp: Có 21 tập thể và 301 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 38 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Đề nghị Bộ Tài chính khen thưởng cho 03 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính; 08 tập thể và 05 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng; 13 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Cán bộ, viên chức nhận bằng khen chiến sỹ thi đua Ngành Tài chính

Các đơn vị, cá nhân nhận bằng khen của Bộ Tài chính

Về dự và phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Đỗ Đức Minh - Chủ tịch Hội đồng Trường thể hiện niềm vui mừng khi Trường tiếp tục giữ được các chỉ tiêu cơ bản, tạo lập môi trường làm việc đoàn kết, đảm bảo được thu nhập bình quân ổn định cho CBVC nhà trường trong khi phải đối diện với nhiều khó khăn về chia sẻ nguồn lực, về cơ sở vật chất và điều kiện tuyển sinh… Phát biểu về các nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra, Chủ tịch Hội đồng Trường  cho rằng cần  nghiên cứu đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình đào tạo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội.

PGS.TS Đỗ Đức Minh - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu

Cảm ơn phát biểu của PGS.TS Đỗ Đức Minh - Chủ tịch Hội đồng Trường cùng những góp ý của cán bộ, giảng viên nhà trường, TS. Đỗ Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng khẳng định, Nhà trường sẽ tiếp thu các góp ý và thể hiện trong các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017. Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh những điều kiện quan trọng để Trường có thể thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học tới chính là: sự đoàn kết, thống nhất của toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường; sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo và tăng cường hơn nữa hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị chức năng trong nhà trường, sự tích cực đổi mới nâng cao hiệu quả của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Hiệu trưởng đã thay mặt tập thể CBVC nhà trường khẳng định trong năm học 2015- 2016, Nhà trường đã cơ bản thực hiện tốt kế hoạch công tác đề ra trên các mặt hoạt động, công tác chính trị tư tưởng được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức được ổn định./.

 

                                                                                  Tin, bài: Lê Hùng

Ảnh: Duy Khánh

Tin liên quan