Hội giảng năm học 2016-2017
06/06/2017

  Từ nhiều năm nay, hội giảng đã trở thành hoạt động thường niên của Trường Đại học Tài chính-Quản trị kinh doanh. Mục đích của việc tổ chức hội giảng là nhằm khuyến khích, động viên, cổ vũ đội ngũ giảng viên không ngừng trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy, góp phần chuẩn hoá đội ngũ giảng viên và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

       Sáng ngày 03/6/2017, Lễ Khai mạc Hội giảng năm học 2016-2017 đã được diễn ra rất long trọng tại Hội trường lớn - cơ sở 1. Đến dự với Lễ Khai mạc, có NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể; các cán bộ, giảng viên trong toàn trường.

Quang cảnh Lễ Khai mạc Hội giảng năm học 2016-2017

        Phát biểu tại Lễ Khai mạc, NGƯT.TS.Nguyễn Trọng Nghĩa - Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo khẳng định: Với mục tiêu đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, Hội giảng đã trở thành truyền thống và được tổ chức thường niên với sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, sự chuẩn bị chu đáo, công phu, nghiêm túc của các giảng viên tham gia hội giảng. Hội giảng năm học này, toàn trường có 30 giảng viên của 8 khoa tham gia, được chia làm 6 Tiểu ban. Giám khảo của các Tiểu ban đều là các thầy cô giáo có năng lực chuyên môn cao, nhiều tâm huyết và kinh nghiệm giảng dạy để đánh giá bài giảng của các giảng viên.

NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa – Hiệu trưởng đọc diễn văn khai mạc

       Các thầy cô giáo tham gia Hội giảng đã mang đến những bài giảng được kết tinh từ lòng yêu nghề, sự tâm huyết và trí tuệ của mình trong quá trình giảng dạy. Kết quả của Hội giảng: 100% bài giảng được đánh giá từ 17,0/20,0 điểm trở lên. Nhiều bài giảng đã thể hiện sự chuẩn mực về phong thái sư phạm và kỹ năng nghề nghiệp, sự phù hợp và hiệu quả về sử dụng phương pháp giảng dạy, khai thác triệt để phương tiện dạy học. Hội giảng đã được nghe các ý kiến phát biểu đầy tâm huyết và trách nhiệm của các thành viên trong Ban Giám khảo và các thầy cô giáo dự giảng trong toàn trường đánh giá về những điểm mạnh và cả những hạn chế để giúp cho các bài giảng ngày càng được hoàn thiện hơn.

       Hội giảng năm học 2016-2017 đã thành công tốt đẹp. Đạt được những kết quả đó là do sự chỉ đạo rất sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu; sự quan tâm của Lãnh đạo các Khoa; sự cổ vũ, động viên của bạn bè đồng nghiệp; sự làm việc rất khách quan, công tâm của các Giám khảo; đặc biệt là sự chuẩn bị rất công phu, nghiêm túc, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết với nghề của 30 giảng viên tham gia Hội giảng. Hội giảng đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tinh thần tập thể, tạo ra một khí thế mạnh mẽ trong hoạt động chuyên môn vô cùng ý nghĩa và hữu ích, góp phần quan trọng trong hoạt động đào tạo của Nhà trường. Thành công của Hội giảng là một dấu ấn tốt đẹp, góp phần lập thành tích Chào mừng Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, giảng viên, đảng viên của Nhà trường./.

NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa – Hiệu trưởng tặng hoa cho các giảng viên tham gia Hội giảng

 Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Hiệu trưởng tặng hoa cho các giảng viên tham gia Hội giảng

Ths. Vũ Văn Hoàng - Phó Trưởng phòng QLĐT công bố Quyết định Hội đồng Giám khảo; các tiểu ban của Hội giảng.

Ths. Trương Thị Thanh Loan – Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh đại diện cho 30 giảng viên tham gia Hội giảng phát biểu cảm tưởng

Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Hân – Lớp QT3A đại diện cho các bạn sinh viên phát biểu chúc mừng các thầy cô nhân ngày Hội giảng

Một số hình ảnh về các tiết giảng tham gia Hội giảng

Tin bài: Lê Tuấn Hiệp, Vũ Văn Hoàng

Ảnh: Tạ Duy Khánh

Tin liên quan