Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh tri ân ngày thương binh liệt sĩ 27/07/2017
26/07/2017

Sáng ngày 26/07/2017, NGƯT.TS.Nguyễn Trọng Nghĩa - Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh cùng Ban giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị, Công đoàn, Đoàn thanh niên đã đến Nghĩa trang liệt sĩ huyện Văn Lâm đặt vòng hoa và thắp hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ huyện Văn Lâm đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì tổ quốc trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/07.

NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

       Nghĩa trang liệt sĩ huyện Văn Lâm đặt tại xã Chỉ Đạo, trên khuôn viên rộng 8.200 m2 đã được đầu tư kinh phí nâng cấp đẹp và trang trọng. Công trình gồm nhà tưởng niệm có diện tích 210 m2 được thiết kế theo kiểu mái đình, đắp vẽ các chi tiết: đầu đao, kìm nóc, rồng chầu, mặt nguyệt với mái bê tông cốt thép dán ngói mũi hài. Trên nóc nhà tưởng niệm là tòa tháp cao 17m, bốn mặt gắn dòng chữ: "Tổ quốc ghi công". Trong 2 cuộc kháng chiến chống Thực dân pháp và Đế quốc Mỹ, với một huyện nhỏ, có 11 xã (thị trấn) là: Lạc Đạo, Chỉ Đạo, Đại Đồng, Việt Hưng, Tân Quang, Đình Dù, Minh Hải, Lương Tài, Trưng Trắc, Lạc Hồng, thi trấn Như Quỳnh nhưng đã có hàng nghìn liệt sĩ hy sinh vì tổ quốc. Số quy tập tại nghĩa trang huyện xã nhiều nhất có hơn 200 liệt sĩ, xã ít nhất cũng có hơn 130 liệt sĩ.

        Tiếp đó Nhà trường đã đến thăm hỏi bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Dọc do trường nhận phụng dưỡng ở xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Tại buổi gặp mặt, NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của Mẹ và tặng quà cho Mẹ, kính chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng sống vui, sống khỏe, nêu gương sáng về đạo đức và truyền thống cách mạng để thế hệ trẻ noi theo.

NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của mẹ Lê Thị Dọc và tặng quà mẹ

          Hiệu trưởng cũng đã đến thăm thân nhân và tặng quà gia đình liệt sỹ Cao Kim Cương, thôn Như Lân, xã Long Hưng, huyện Văn Giang là bố đẻ cô giáo Cao Thị Hằng - Khoa Lý luận chính trị.

NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm và tặng quà gia đình liệt sỹ Cao Kim Cương

         Cũng trong dịp này, Nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các thương bệnh binh đang điều trị, an dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành - Bắc Ninh. Trung tâm hiện đang chăm sóc 96 thương, bệnh binh nặng của 23 tỉnh, thành trên cả nước đã tham gia các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc.

Ths.Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó hiệu trưởng nhà trường tặng hoa và quà cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành – Bắc Ninh

         Ngày thương binh liệt sỹ 27/07 hàng năm là dịp để các thế hệ sau tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã có công với đất nước. Hoạt động tri ân của lãnh đạo trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh là hoạt động hết sức ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của nhà trường đối với các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và các gia đình có công với Cách mạng nói chung và của huyệnVăn Lâm.

Trung tâm TTTV-Phòng HCTH

Tin liên quan