Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh tổ chức Lễ Kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016
20/11/2016

   Hòa chung trong không khí vui mừng, phấn khởi của cả nước chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 18/11/2016, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016) nhằm duy trì và phát huy truyền thống: tôn sư trọng đạo - uống nước nhớ nguồn của dân tộc; tôn vinh các thầy giáo, cô giáo; bày tỏ sự cảm ơn trân trọng đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo- sự nghiệp trồng người của Nhà trường.

Quang cảnh Lễ Kỷ niệm

       Nhà trường rất vinh dự được đón tiếp Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ Kỷ niệm. Cùng đi với Thứ trưởng, còn có đồng chí Lê Văn Hiệu - Trưởng phòng Đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ và các chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ, phóng viên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính.

       Bên cạnh đó, Nhà trường còn nhận được rất nhiều tình cảm quý báu của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên như Agribank Chi nhánh Văn Lâm-Mỹ Hào; Chi nhánh Vietel Văn Lâm; Ngân hàng Quân đội MB Chi nhánh Văn Lâm; Công an Huyện Văn Lâm, Ban chỉ huy Quân sự Huyện Văn Lâm; VNPT Hưng Yên, Mobifone Văn Lâm; Ban Liên lạc Cựu sinh viên Nhà trường. Đặc biệt, toàn thể cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên các khóa K1, K2, K3, K4 đã về dự đông đủ.

       Phát biểu khai mạc Lễ Kỷ niệm, NGƯT. TS. Đỗ Thị Thanh Vân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã dành lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ lãnh đạo, các thầy, cô giáo, các cán bộ quản lý của nhà trường đã cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự hình thành và phát triển của Trường Đại học Tài chính-Quản trị kinh doanh trong suốt những năm qua. Nhà trường đã kiên trì thực hiện nguyên lý giáo dục “Học đi đôi với hành”; “Lý luận gắn liền với thực tiễn”; “Nhà trường gắn liền với xã hội”… để xây dựng Trường Đại học Tài chính-Quản trị kinh doanh trở thành một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy, có uy tín đối với xã hội, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của đất nước, của ngành cũng như sự phát triển của địa phương. Trong giai đoạn hiện nay, Nhà trường cần tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo. Và nhân tố quyết định chính là đội ngũ các thầy giáo, cô giáo. Vì vậy, Hiệu trưởng mong các thầy, các cô hãy không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy. Đồng thời rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo để "mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo"  trong sự nghiệp trồng người đầy thử thách và vinh quang.

 NGƯT.TS. Đỗ Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng đọc Diễn văn khai mạc

      Tại Lễ Kỷ niệm, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Tài chính, ông Lê Văn Hiệu - Trưởng phòng Đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ đã đọc Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Tài chính gửi các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ sở giáo dục đào tạo, bồi dưỡng ngành Tài chính nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016. Bộ trưởng rất mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục, đào tạo theo hướng coi trọng phát triển năng lực và phẩm chất của người học; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học để góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Tài chính và xã hội.

 

           Đ/c Lê Văn Hiệu, Trưởng phòng Đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ đọc Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Tài chính

      Đến dự và phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ Kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí ghi nhận và biểu dương thành tích và sự phấn đấu nỗ lực của các thầy cô giáo, viên chức của Nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Thứ trưởng tin tưởng rằng với bề dày kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảng dạy, Nhà trường sẽ ngày càng phát triển.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí phát biểu chỉ đạo

      Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu xây dựng Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh trở thành cơ sở đào tạo có uy tín trong lĩnh vực tài chính, kế toán, thực hiện tốt sứ mệnh “cung cấp sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về tài chính kế toán, quản trị chất lượng cao cho xã hội”, Nhà trường cần phấn đấu nhiều hơn nữa, bám sát nội dung Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2013 - 2020, định hướng đến năm 2030 và tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu sau:

      Thứ nhất, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động mà Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính phát động trong cán bộ viên chức và sinh viên. Toàn Trường đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động; tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

      Thứ hai, tạo điều kiện để khuyến khích giảng viên học sau đại học ở nước ngoài. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên, đặc biệt là bồi dưỡng kiến thức thực tế cho giảng viên. Nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, giảng viên.

      Thứ ba, đổi mới công tác tuyển sinh, tăng cường quảng bá, tư vấn tuyển sinh dưới nhiều hình thức khác nhau.

     Thứ tư, tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phát triển Trường theo định hướng trường thực hành. Đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy người học làm trung tâm; đổi mới nội dung thi-kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

     Thứ năm, cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Tăng cường tổ chức  các hội thảo và tọa đàm khoa học, chú trọng đầu tư cho các hoạt động khoa học gắn với các hoạt động thực tiễn kinh tế - xã hội, hoạt động quản lý, giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Tăng cường trao đổi chuyên môn giữa các chuyên gia có kinh nghiệm với giáo viên của Trường.

     Thứ sáu, tiếp tục thực hiện tự chủ tài chính theo tinh thần của Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

     Thứ bẩy, duy trì và tăng cường đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, giảng đường, ký túc xá. Phối hợp với Cục Kế hoạch-Tài chính đăng ký kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và đề xuất các giải pháp huy động các nguồn lực  để triển khai dự án đầu tư xây dựng mở rộng trường trên khu đất 14,6 ha.

     Cuối cùng, đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, trật tự an toàn trong Nhà trường. Chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của cán bộ, giảng viên và sinh viên.

     Với các thầy cô giáo, trong khi chế độ chính sách Nhà nước chưa thể đáp ứng nhu cầu, đời sống còn không ít khó khăn, Thứ trưởng mong các thầy cô hãy vượt khó làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình với vai trò của người cha, người mẹ yêu thương học trò như chính con em của mình. Các thầy cô giáo khi chọn cho mình sự nghiệp gắn bó với bục giảng, với mái trường đều không so tính thiệt - hơn, mọi ưu phiền sẽ khỏa lấp bởi lòng yêu nghề và bầu nhiệt huyết không bao giờ vơi cạn. Bằng tâm huyết của mình, các thầy cô tiếp tục yêu thương, truyền cảm hứng đam mê học tập, sáng tạo để các em không ngừng học hỏi, khám phá tri thức của nhân loại. Tiếp tục xây dựng “Nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch”. Mỗi thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các thầy cô luôn tự bồi dưỡng để đạt chuẩn không chỉ đơn thuần về bằng cấp mà chú trọng đến năng lực thực sự của người giảng viên thể hiện ở các lĩnh vực: phẩm chất chính trị, đạo đức, kiến thức và kỹ năng sư phạm; để có trí tuệ mẫn tiệp, hành vi, cử chỉ, lời nói mẫu mực để các em sinh viên luôn tin tưởng thầy cô, có hoài bão ước mơ, góp phần xứng đáng vào thành tích chung của ngành và đất nước.

       Lãnh đạo Bộ cùng với các đơn vị chức năng của Bộ sẽ đồng hành cùng với Nhà trường để các thầy cô giáo yên tâm đem tâm huyết, trí tuệ, tài năng và sự sáng tạo của mình thực hiện đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục với những thành tích mới.

      Được học tập và rèn luyện dưới mái trường có bề dày truyền thống về đào tạo nguồn nhân lực tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh là niềm vinh dự và tự hào của các thế hệ sinh viên. Những tình cảm quý báu của các thầy, các cô sẽ mãi là sức mạnh, là chỗ dựa, là niềm tin cho các bạn sinh viên vượt qua mọi thử thách, gian lao trong cuộc sống, vững bước tới những chân trời mới. Để bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy, cô giáo như những người cha, người mẹ thứ hai trong đời của mình, sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Hân, Lớp QT3A đại diện cho các bạn sinh viên đang học tập tại trường phát biểu cảm tưởng, chúc mừng các thầy, cô giáo và xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, ra sức rèn đức luyện tài, để trở thành những người công dân có ích cho xã hội, không phụ lòng mong mỏi của các thầy, các cô; góp phần làm rạng danh truyền thống của Nhà trường.

Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Hân, Lớp QT3A phát biểu cảm tưởng

     Nhân dịp này, cô giáo Ths. Nguyễn Thị Thúy - Phó Trưởng Bộ môn Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lê nin, thuộc Khoa Lý luận chính trị đại diện cho các thầy, cô giáo đang công tác tại trường đã phát biểu cảm tưởng của mình. Dù xã hội có phát triển đến đâu, khoa học công nghệ có đạt đến trình độ như thế nào nào thì vai trò của người thầy vẫn luôn được tôn vinh, kính trọng và ngày càng được phát huy như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các ngành nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các ngành nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu âm thầm, tỏa hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời”. Thay mặt các thầy, cô giáo, cô giáo Nguyễn Thị Thúy xin hứa với lãnh đạo Bộ Tài chính, Lãnh đạo Nhà trường nhất định không ngừng trau dồi về mặt tri thức nghề nghiệp để bắt kịp sự phát triển của thời đại, tránh bị tụt hậu, không tự mãn, bằng lòng với những kiến thức hiện có của mình; luôn đổi mới phương pháp giảng dạy để làm phong phú, tươi mới bài giảng của mình nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy; không ngừng tự rèn luyện về đạo đức để trở thành những tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên noi theo. Đó cũng chính là sự tiếp bước các thế hệ cán bộ, giảng viên của Trường nhằm xây dựng thương hiệu Trường Đại học Tài chính-Quản trị kinh doanh lớn về quy mô, mạnh về chất lượng đào tạo.

Cô giáo Ths. Nguyễn Thị Thúy - Phó Trưởng Bộ môn Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lê nin, thuộc Khoa Lý luận chính trị đại diện cho các thầy, cô giáo đang công tác tại trường đã phát biểu cảm tưởng

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Thứ trưởng tặng hoa Nhà trường

Đ/c Lê Văn Hiệu tặng hoa của Bộ trưởng Bộ Tài chính

Các cơ quan, đơn vị tặng hoa Nhà trường

Đại diện các khóa sinh viên tặng hoa Nhà trường

Thứ trưởng Bộ Tài chính cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo và các thầy cô giáo Nhà trường

Một số ảnh về hoạt động văn nghệ chào mừng

                                                                                                                                                      Tin bài: Lê Tuấn Hiệp, Vũ Văn Hoàng

                                                                                                                                                      Ảnh: Duy Khánh

Tin liên quan