Cuộc thi “UFBA OLYMPIAD 2018”
23/03/2018

 Nhằm tiến tới kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2018, Khoa Ngoại ngữ phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh mang tên “UFBA OLYMPIAD 2018”. Sau một thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng của Ban tổ chức và luyện tập nghiêm túc của các đội thi, vòng chung kết Olympiad 2018 đã diễn ra lúc 19h tối Thứ Năm 22/03/2018 tại Hội trường lớn H1 – cơ sở 2.

Quang cảnh đêm thi Chung kết “UFBA Olympiad 2018”

          Đến dự và động viên các đội thi có NGƯT. TS Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Đỗ Văn Lương – Chủ tịch Công đoàn Trường; đồng chí Đỗ Văn Dũng – Bí thư Đoàn trường; các trưởng, phó Khoa, Phòng, Ban trong trường. Đến với cuộc thi Olympiad 2018 còn có các tổ chức trong và ngoài trường đã tài trợ cho cuộc thi, đặc biệt là Tổ chức giáo dục Quốc tế Ecorp.

NGƯT. TS Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho các đội thi

          Với sự cổ vũ của gần một ngàn khán giả, Cuộc thi đã khép lại với những màn tranh tài sôi nổi, gay cấn và đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng giảng viên và sinh viên toàn trường. Vòng chung kết Olympiad 2018 đã chứng kiến 5 màn chào hỏi sôi động và ý nghĩa của các Đội 1, Đội 2 và Đội 3 đến từ khoa Kế toán-Kiểm toán, Đội 4 đến từ khoa Tài chính – Ngân hàng, Đội 5 đến từ khoa Quản trị Kinh doanh. Các Đội cũng đã có phần thi ngang sức ngang tài trong phần Vượt chướng ngại vật trong đó vượt trội là Đội 3 khoa Kế toán – Kiểm toán với điểm số gần như tuyệt đối. Với sự chuẩn bị công phu và sáng tạo của các Đội, phần thi Tài năng đã cống hiến cho khán giả các màn thi kịch tính đầy hài hước và ấn tượng nhất là màn thi của Đội 2 và Đội 4. Vòng chung kết khép lại với phần thi mang đậm phong cách “Anh”, phần thi Hùng biện. Ở phần thi này, các đại diện của các Đội đã thể hiện được khả năng tiếng Anh rất thuyết phục và vượt trội hơn cả là đại diện của Đội 3 khoa Kế toán – Kiểm toán với số điểm tuyệt đối 60/60.

Một số tiết mục chào hỏi sôi động các đội thi

          Với sự đánh giá khách quan và chuyên nghiệp của ban Giám khảo, trong đó phải kể đến chuyên gia Anh ngữ đến từ Luân Đôn Emrys Jones, giải Nhất của cuộc thi Olympiad 2018 đã được trao cho Đội 3 khoa Kế toán – Kiểm toán, giải Nhì dành cho Đội 1 khoa Kế toán – Kiểm toán, giải Ba trao cho Đội 5 khoa Quản trị Kinh doanh. Các Đội 4 khoa Tài chính – Ngân hàng và Đội 2 Kế toán – Kiểm toán đều giành giải Khuyến khích. Ngoài ra, 2 thí sinh có phần Hùng biện xuất sắc nhất đến tư Đội 3 và Đội 4 cũng giành được 2 phần quà đặc biệt của Ban tổ chức. Đặc biệt, tất cả các thi sinh của các đội thi đều nhận được các suất học bổng tham dự khóa học có giá trị tại Tổ chức đào tạo Quốc tế Ecorp.

Ths. Nguyễn Hạnh Vân – Trưởng khoa Ngoại ngữ trao giải nhất cho Đội 3 khoa Kế toán – Kiểm toán

Ths. Đào Thị Hồng Lam – Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ trao giải nhì cho Đội 1 khoa Kế toán – Kiểm toán  

Ths. Quản Thị Hoàng Anh - Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ trao giải ba cho Đội 5 khoa Quản trị Kinh doanh

  Đồng chí Đỗ Văn Dũng – Bí thư Đoàn trường trao giải khuyến khích cho Đội 4 khoa Tài chính – Ngân hàng và Đội 2 Kế toán – Kiểm toán  

Tổ chức đào tạo Quốc tế Ecorp trao tặng các suất học bổng cho các sinh viên đội thi

          UFBA Olympiad 2018 được tổ chức lần thứ 2 và đã được đông đảo giảng viên và sinh viên trong toàn trường, đặc biệt là chuyên gia bản ngữ Emrys Jones đánh giá là một cuộc thi có chất lượng chuyên môn cao. Cuộc thi đã kết thúc thành công và khuấy động được phong trào học tập và rèn luyện kĩ năng tiếng Anh cũng như khuyến khích quá trình tự học của sinh viên trong toàn trường.

Khoa Ngoại ngữ - Trung tâm TTTV

Tin liên quan