Chương trình hiến máu “ Nhip đập tài chính 2020”
15/06/2020

     Dịch bệnh Covid-19 xảy ra đã tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế xã hội, dịch bệnh cũng làm cho nguồn máu cứu chữa cho các bệnh nhân trở nên khan hiếm trầm trọng. Nhằm hưởng ứng phong trào “Hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp”,“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”  lời kêu gọi của Tổng Bí thư “đồng bào, đồng chí, chiến sĩ tình nguyện tham gia hiến máu”. Ngày 12/06/2020, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên, Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh.

Chương trình hiến máu “Nhịp đập tài chính 2020

          Trong những năm qua phong trào Hiến máu tình nguyện của nhà trường đã trở thành một hoạt động được duy trì thường niên có sức lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia. Cũng từ hoạt động này mà nhiều người người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống và góp phần bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Năm 2020, sau đại dịch covid 19 Đoàn thanh niên nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động tuyên truyền đoàn viên sinh viên tham gia hiến máu như: treo băng ron khẩu hiệu trong toàn trường, tuyên truyền qua mạng xã hội, đặt bàn tư vấn để giúp đoàn viên sinh viên hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện cũng như tư vấn những vấn đề liên quan đến sức khỏe khi hiến máu. Chính vì vậy, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, sinh viên và cán bộ, giảng viên tham gia hiến máu.

Đông đảo các thầy cô, cán bộ, sinh viên Nhà trường tham gia hiến máu

         Khi đăng kí tham gia hiến máu, người đăng ký đã được các tình nguyện viên trong CLB vận động hiến máu, các y bác sĩ hướng dẫn đến bàn đăng kí, kiểm tra sức khỏe, làm xét nghiệm nhanh về tình trạng máu, tư vấn, trò chuyện tạo cảm giác an tâm cho mọi người hiến máu. Sau hiến máu, người tham gia được các bác sĩ, các tình nguyện viên chăm sóc chu đáo, hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn uống, sinh hoạt sau ngày hiến máu để đảm bảo sức khỏe.

          Được sự ủng hộ của Ban giám hiệu, các đơn vị trong trường, các thầy cô giáo và đông đảo các đoàn viên thanh niên, đợt hiến máu đã diễn ra an toàn và thực sự thành công với  kết quả đạt được là 233 đơn vị máu tại cả 2 cơ sở. Đây là lượng máu quan trọng, góp vào ngân hàng máu để cứu giúp nhiều người bệnh qua cơn nguy kịch sau dịch covid -19. Qua đó đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, với xã hội.

Đoàn TN

Tin liên quan