Chiến dịch tình nguyện “ mùa hè xanh” năm 2018
31/07/2018

     Thực hiện kế hoạch của BCH Đoàn thanh niên – Hội sinh viên về tổ chức chiến dịch tình nguyện “mùa hè xanh” năm 2018. Sau gần nửa tháng triển khai chiến dịch tình nguyện , đến nay tuổi trẻ nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều phần việc và hoạt động đầy ý nghĩa.

       Sáng ngày 17/7/2018, 20 thanh niên tình nguyện Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã tham dự Lễ ra quân chiến dịch thanh niên, sinh viên tình nguyện hè năm 2018 do Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức tại xã Chí Tân – huyện Khoái Châu– tỉnh Hưng Yên.

Chiến dịch tình nguyện“mùa hè xanh” năm 2018

        Trong thời gian 12 ngày tình nguyện tại xã Chí Tân, thanh niên, sinh viên tình nguyện của nhà trường đã tích cực hưởng ứng tham gia nhiều phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực như: Phối hợp với nhân dân địa phương chung sức tham gia xây dựng công trình thanh niên mùa hè xanh, xây dựng điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi với kinh phí ủng hộ là 20 triệu đồng bằng nguồn xã hội hóa và đóng góp trên 500 ngày công. Thăm hỏi, tặng 10 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp cùng địa phương tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Tham gia dọn vệ sinh trên 5km đường liên thôn, đường làng ngõ xóm, sửa đường lưới điện cho bà con tại xã . Đặc biệt, thanh niên tình nguyện nhà trường đã không ngại mưa gió tham gia vớt bèo, khơi thông 1,5 km dòng chảy chống úng giúp bà con nhân dân trong suốt những ngày mưa bão. Trong thời gian tình nguyện tại xã, sinh viên nhà trường đã chủ động xây dựng chương trình sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi: dạy các em thiếu niên nhi đồng học múa hát, nhảy dân vũ, tham gia trại hè cùng thanh thiếu nhi xã. Những hoạt động đó đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ và để lại ấn tốt đẹp, khó quên đối với nhân dân địa phương nơi Đoàn thanh niên tham gia tình nguyện.

Ảnh sinh viên khơi thông dòng chảy, xây dựng sân vận động

      Trong đợt tình nguyện hè này đã có rất nhiều bạn thanh niên của trường được tỉnh Đoàn biểu dương và khen thưởng. Tiêu biểu là em Tạ Việt Kiều – TC3A ; Trần Trung Hiếu – KD3E ; Đặng Như Quỳnh – KD3D.

ảnh sinh viên trường nhận khen thưởng của tỉnh đoàn

        Chiến dịch tình nguyện “mùa hè xanh” 2018 của trường Đại học tài chính quản trị kinh doanh đã kết thúc. Đây cũng là dịp để thanh niên, sinh viên nhà trường được trải nghiệm thực tiễn, được rèn luyện kỹ năng văn hóa, ứng xử là hành trang để các bạn có được những bước đi vững chắc trong cuộc đời. Với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ nhà trường quyết tâm đem hết sức trẻ, lòng nhiệt huyết tham gia tình nguyện cống hiến vì nhà trường vì cộng động và xã hội./

Một số hình ảnh tình nguyện hè 2018

Nguyễn Ngát

Tin liên quan