Các hoạt động Tri ân nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2018
26/07/2018

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, với tấm lòng thành kính và biết ơn đối với những người con thân yêu của Tổ Quốc đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương. Sáng ngày 26/7/2018, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã tổ chức đoàn đi viếng nghĩa trang Liệt sĩ huyện Văn Lâm, thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng và đến thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà cho các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh viếng nghĩa trang Liệt sĩ huyện Văn Lâm

        Dẫn đầu đoàn lễ viếng nghĩa trang Liệt sĩ huyện Văn Lâm, có NGƯT. TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng nhà trường; Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng nhà trường; đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm trong trường. Tại lễ viếng, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương và bày tỏ tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

NGƯT. TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng nhà trường thắp hương mộ các anh hùng liệt sỹ

      Sau đó, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã đến thăm tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Dọc, sinh năm 1920, ngụ tại thôn Hồng Cầu, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Mẹ được Chủ tịch nước Việt Nam phong tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” vào tháng 4 năm 2014. Mẹ có hai người con là Liệt sĩ, đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

       Tại gia đình, NGƯT. TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu và tập thể cán bộ viên chức nhà trường ân cần thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Dọc. Tuy giá trị không lớn về vật chất nhưng đó là tình cảm, tấm lòng của tập thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời cũng bày tỏ tình cảm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà gia đình mẹ Dọc đang phải trải qua. Qua đó, động viên  mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo. 

NGƯT. TS Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm trong trường tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Dọc

      Cũng trong sáng ngày 26/7/2018, thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu và tập thể cán bộ viên chức nhà trường, Th.s Nguyễn Thị Thanh Huyền -  Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đến thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà cho các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh .

       Tại buổi thăm hỏi Th.s  Nguyễn Thị Thanh Huyền đã gửi lời tri ân, động viên tinh thần tới các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người đã hy sinh xương máu và một phần cơ thể mình cho độc lập dân tộc, đồng thời chia sẻ những mất mát, đau thương cũng như khích lệ các đồng chí vượt qua những đau đớn và mất mát, tiếp tục luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ trẻ noi theo. Qua đó, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh trong công tác, lao động, học tập, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

        Đoàn thăm hỏi động viên và tặng quà cho Trung tâm với tổng trị giá là 5.000.000 (Năm triệu đồng). Món quà vật chất tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của tập thể Nhà trường mong muốn chia sẻ phần nào nỗi đau mà các thương, bệnh binh đã và đang gánh chịu.

Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh .

          Đoàn cũng đã đến thăm nơi ăn ở sinh hoạt, trò chuyện thân mật. Thăm hỏi tình hình sức khỏe các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm, cũng như điều kiện hoàn cảnh gia đình của từng người. Tiếp xúc với các đồng chí thương bệnh binh, các thành viên trong Đoàn đều chung một ấn tượng sâu sắc, cảm thông và khâm phục tinh thần, nghị lực phi thường của những người chú, người bác “tàn mà không phế” ở nơi đây.

Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm trong trường đến thăm hỏi và động viên các thương bệnh binh nặng tại phòng ở

Trung tâm TTTV

Tin liên quan